Nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày thì phù hợp?

Cà phê hiện là loại thức uống cực kỳ quen thuộc và phổ biến tại Việt Nam. Chính vì thế chúng được sử dụng một cách thường xuyên, thậm chí đối với người “ ghiền” cà phê có thể dùng được tất cả mọi thời điểm trong ngày.

Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo chỉ nên sử dụng hạn chế và đúng thời gian. Vậy nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày thì phù hợp và tốt cho sức khỏe? Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thông tin chi tiết.

Lợi ích của cà phê đối với sức khỏe con người

Từ lâu cà phê đã trở thành một loại thức uống cực kỳ quen thuộc và phổ biến đối với người dân Việt. Theo đó, chúng có mang đến nhiều tác dụng tốt của cà phê với sức khỏe của con người.

Vina Civet Coffee

Cà phê đem đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Đã có rất nhiều nghiên cứu và các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh được những công dụng của cà phê mang đến nhiều lợi ích như:

  • Đốt cháy được lượng mỡ thừa hiệu quả
  • Giúp tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn
  • Tăng cường quá trình đẩy nhanh tiêu hao năng lượng hiệu quả
  • Mang đến khả năng phòng ngừa một số những bệnh lý nguy hiểm như: alzheimer, parkinson, tiểu đường tuýp 2,…

Mặt khác, khi chúng ta lạm dụng cà phê không đúng cách cũng dẫn đến một số những nguy hiểm cũng như ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe chúng ta. Chính vì thế nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày thì phù hợp và đảm bảo. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay ở phần tiếp theo sau đây.

Nên sử dụng cà phê vào thời điểm nào trong ngày?

Đã không ít người đã và đang lạm dụng cà phê và sử dụng chúng không cách. Điều này đã gây ra nhiều ảnh hưởng cũng như nghiêm trọng cho sức khỏe. Nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày thì phù hợp? Theo đó chúng ta có thể sử dụng ở cột mốc thời gian sau

Vina Civet Coffee

Thời điểm sử dụng cà phê là lúc nào?

Khoảng thời gian từ 10 – 11h sáng

Đã có không ít người có thói quen là sử dụng cà phê vào những buổi sáng sớm và thậm chí là ngay cả khi chưa ăn sáng nhằm mục đích giúp tinh thần tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ không thực sự tốt cho sức khỏe, bởi vào buổi sớm các cơ quan của cơ thể vẫn chưa hoàn toàn được ổn định.
Đặc biệt lúc này các hormone căng thẳng cortisol vẫn còn cao. Do đó, nếu như sử dụng cà phê vào thời điểm này sẽ đẩy nhanh mức căng thẳng lên giới hạn cao. Điều này vừa không tốt cho sức khỏe mà có phản ứng ngược lại đó là khó tập trung vào công việc.
Thay vào đó, bạn hãy sử dụng cà phê vào khoảng thời gian từ 10 – 11h sáng sẽ là hợp lý nhất. Vì đây là thời điểm mà hormone đã giảm bớt căng thẳng nên sử dụng cà phê sẽ tăng cường khả năng tập trung mang đến hiệu quả làm việc.

Sử dụng sau khi ăn 30 phút

Nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày? thời gian sau 30 phút khi ăn sẽ là lý tưởng hơn cả. Bởi cà phê có khả năng tăng cường và thúc đẩy tiêu hóa cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, trong cà phê có chứa hàm lượng tinh chất sẽ giúp hạn chế tình trạng chướng bụng, đầy bụng, khó tiêu hiệu quả.

Những điều cần lưu ý khi uống cà phê

Bên cạnh việc quan tâm nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày thì đảm bảo sức khỏe? Thì khi sử dụng loại thức uống này bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Không nên sử dụng cà phê ngay sau bữa ăn hoặc sử dụng chung cùng bữa ăn.
  • Không nên sử dụng quá 2 ly mỗi ngày
  • Không nên dùng chung cà phê cùng với những sản phẩm nước ngọt khác.
  • Hãy lựa chọn cà phê nguyên chất để đảm bảo sức khỏe