Vì sao cà phê chồn là thức uống đắt nhất hành tinh?

Bạn biết gì về cà phê chồn? Khi nhắc đến cà phê chồn không ít người có thắc mắc vì sao cà phê chồn là thức uống đắt nhất hành tinh?

Đôi nét về cà phê chồn

Bạn đã nghe nhiều đến cà phê chồn, vậy bạn có thực sự biết rõ cà phê chồn là gì?

Vina Civet Coffee
Đôi nét về cà phê chồn

Cà phê chồn là gì

Cà phê chồn thực chất chính là cà phê được làm từ phân chồn. Khi ăn quả cà phê, chồn hương sẽ chỉ tiêu hóa được lớp vỏ bên ngoài phần thịt và hạt bên trong không tiêu hóa được hạt cà phê nên sẽ thải ra ngoài.
Với quy trình chế biến riêng biệt, những hạt cà phê được nhặt từ phân chồn này, khi thành phẩm cà phê chồn sẽ pha thành đồ uống, độ đắng của cà phê sẽ giảm đi, hương vị rất mạnh, đặc biệt thơm ngon hơn những loại cà phê thông thường

Cà phê chồn của Việt Nam có nguồn gốc từ đâu

Cà phê chồn được phát hiện ở đảo Java của Indonesia với tên gọi Kopi Luwak. Sau khi được phát hiện thì loại cà phê này đã được tiến hành chế biến trên một số nước. Bởi thực tế, trên thế giới, chồn chỉ phân bố rải rác ở một vài khu vực nên số nước có thể sản xuất loại cà phê này rất ít, trong đó nổi bật nhất là Indonesia và Việt Nam

Vì sao cà phê chồn là thức uống đắt nhất hành tinh

Để hiểu được vì sao cà phê chồn là thức uống đắt nhất hành tinh, bạn hãy cùng Vina Civet Coffee tìm hiểu chi tiết dưới đây:

Sản lượng khan hiếm

Vì tính đặc thù của quá trình chế biến phải thông qua phân chồn, vậy nên sản lượng của một mẻ cà phê chồn vô cùng ít – 1 năm khoảng 200kg. Cùng với đó, như đã chia sẻ ở trên, không phải quốc gia nào cũng có thể sản xuất cà phê chồn. Vì loài chồn hương này chỉ sinh sống ở một số vùng tại châu Á như Indonesia, Việt Nam, Philipin và miền nam Trung Quốc. Mặt khác, để đảm bảo tính thơm ngon khác lạ, chồn hương được sử dụng để tạo ra cà phê chồn phải là chồn hoang không phải chồn nuôi. Vì sẽ có nhiều yếu tố tác động đến như tâm trạng, môi trường sống…

Vina Civet Coffee
Vì sao cà phê chồn là thức uống đắt nhất hành tinh

Quy trình chế biến kỳ công

Quy trình chế biến cà phê chồn kỳ công xuất phát từ những đặc điểm sau:

Chồn là loài vật có đặc tính rất sành ăn, ưa thích những con thú nhỏ và một số loại quả, đặc biệt cà phê. Nhưng chồn có chiếc mũi thính rất nhạy nên nó sẽ chọn những quả cà phê chín mọng, không có mùi lạ, không bị sâu hay dập xước. Vì vậy, ngay từ khâu này, cà phê đã được tuyển chọn được cho là rất khắt khe.

Trong quá trình tiêu hóa, enzyme tiết ra từ dạ dày của chồn đã thúc đẩy quá trình lên men. Các men tiêu hoá này sau đó thấm qua lớp vỏ trấu phá vỡ cấu trúc protein vốn có trong hạt cà phê. Vì vậy, khi được làm sạch và rang lên, loại cà phê này trở nên cứng, giòn và ít protein hơn, do đó độ đắng của cà phê cũng giảm đi, tạo hương vị ngọt thanh hương socola khác biệt.

Hương vị tuyệt hảo

Nhờ quy trình chế biến đặc biệt nên vị cà phê chồn dịu nhẹ, không đắng ngắt nhưng đủ mạnh. Cà phê chồn được đánh giá là trong và sau khi thưởng thức cà phê chồn bạn sẽ cảm nhận ở cổ họng luôn có chút dư vị ngọt ngào, lưu luyến với nhiều tầng hương. Tầng hương đầu tiên là mùi hoa quả chín, tầng thứ hai lại giống như là sự hòa quyện giữa mùi cà phê hòa lẫn cùng mùi chocolate và mạch nha.

Mua cà phê chồn chính hiệu ở đâu

Với những đặc điểm riêng biệt trên mà cà phê chồn có giá thành rất cao và được đánh giá là thức uống đắt nhất hành tinh. Cũng chính vì lý do này mà không ít các cơ sở lợi dụng làm giả làm nhái các sản phẩm cà phê chồn nhằm mang đến lợi ích kinh tế.

Vina Civet Coffee
Chọn mua cà phê chồn tại địa chỉ uy tín

Để tìm mua cà phê chồn chính hiệu bạn hãy tham khảo tại Vina Civet Coffee. Tại đây với công thức xay rang độc quyền cùng những nỗ lực xây dựng thương hiệu với nhiều năm kinh nghiệm, cà phê chồn đã và đang là sản phẩm yêu thích hàng đầu của hàng ngàn khách hàng trong và ngoài nước.